Bài viết đăng trên Vietnamnet:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Theo thông tin từ bài viết, văn phòng UBND tỉnh Hà Nam đã ra thông báo Kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Đức Vượng tại buổi tiếp và đối thoại với khách hàng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu nhà ở phục vụ Khu công nghiệp Đồng Văn (tên thương mại là TNR Star Đồng Văn) ở thị xã Duy Tiên.

Kết luận cho biết, dự án TNR Star Đồng Văn kéo dài, chậm tiến độ. UBND huyện Duy Tiên (nay là thị xã Duy Tiên) đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty CP phát triển Hà Nam không thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án cho người dân tự xây dựng nhà ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nhưng Công ty vẫn không chấp hành.

Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, ngày 22/11/2004, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thu hồi và bàn giao đất cho Công ty CP Phát triển Hà Nam để xây dựng khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II (dự án TNR Star Đồng Văn – PV).

Từ khi được UBND tỉnh Hà Nam ký quyết định bàn giao đất cho Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam để xây dựng khu dân cư phục vụ KCN Đồng Văn II cho đến nay đã 15 năm nhưng thực tế dự án vẫn chưa được hoàn thành và xảy ra nhiều vấn đề phức tạp. Nhiều khách hàng mua đất tại dự án vẫn chưa được xây nhà trên đất của mình và chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại lô đất của dự án. Đến nay hạ tầng dự án đã cơ bản được hoàn thiện nhưng trên các lô đất bán cho khách hàng với giá trị từ vài trăm đến khoảng 2 tỷ đồng vẫn chỉ để trồng cỏ dại.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ đề nghị Thanh tra Chính phủ kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến việc Công ty CP Phát triển Hà Nam chủ đầu tư dự án và cơ quan có thẩm quyền tỉnh Hà Nam chưa làm thủ tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở tại dự án đã ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân.

Bức xúc vì chủ đầu tư bội tín khách hàng đã nhiều lần căng băng rôn với nội dung: “Công ty CP Phát triển Hà Nam lừa đảo khách hàng tại dự án đất nền TNR Đồng Văn – Hà Nam”; “Yêu cầu Tập đoàn TNR dự án Đồng Văn – Công ty Phát triển Hà Nội thực hiện đúng hợp đồng cam kết cho khách hàng, không được lừa đảo khách hàng”… Mới đây nhiều khách hàng tiếp tục tập trung tại trụ sở Tập đoàn TNG Holdings Vietnam ở đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) đòi quyền lợi.

Các khách hàng liên tiếp tố chủ đầu tư “ lừa đảo”, bội tín, cùng nhau kêu gọi để đòi quyền lợi:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Cư dân tố chủ đầu tư thuê người đánh, rồi cướp đất của cư dân. 

Trước đó, trên Sở hữu trí tuệ đã có bài viết “Điều gì ẩn sau băng rôn 'Tập đoàn TNR – Dự án Đồng Văn - lừa đảo dân cư'?” Trong đó nói lên rõ những dấu hiệu “lừa đảo” của chủ đầu tư tại dự án này.

leftcenterrightdel
 

Được biết, Dự án TNR Stars Đồng Văn được giới thiệu có diện tích 46 ha gồm 66 lô biệt thự và 1570 lô liền kề có giá bán từ 7-12 triệu/m2 (Tổng giá trị từ 500 triệu – 2 tỷ đồng/lô) do Công ty Cổ phần phát triển Hà Nam (HNC) làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings - thuộc Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) là đơn vị triển khai dự án.


Nguồn
Link bài gốc