Theo Thương trường phản ánh, ngày 1/4 gia đình ông Trần Văn Hanh (SN 1970), chủ shop hoa Lucky tại số 258, đường Trần Phú, TP Vinh được Điện Lực TP Vinh thông báo về việc hoàn tất lắp đặt đồng hồ điện cho gia đình.

leftcenterrightdel
Chiếc đồng mới được lắp đặt nhưng chưa hề được gia đình ông Hanh sử dụng. Ảnh: Thương trường

Thời điểm đó, do gia đình chưa có nhu cầu sử dụng nên vẫn chưa yêu cầu lắp đầu nối điện ra.

Thế nhưng điều bất ngờ là đến ngày 18/4, ông Hanh lại nhận được tin nhắn thông báo thanh toán tiền điện từ Điện lực TP Vinh, với mức cần thanh toán là 9kwh điện, thành tiền hơn 26.000 đồng.

leftcenterrightdel
Thông báo yêu cầu đóng tiền điện mà ông Hanh nhận được. Ảnh: Thương trường 

Thực tế, số tiền 26.000 đồng không phải là nhiều, tuy nhiên ông Hanh bức xúc bởi gia đình chưa hề sử dụng điện mà lại nhận được thông báo yêu cầu đóng tiền nên đã phản ánh sự việc đến Điện lực TP. Vinh và các cơ quan báo chí.

Về phía Điện lực TP. Vinh, ngay khi nhận được thông tin phản ánh đã xác minh thông tin, thừa nhận sai sót và xin lỗi khách hàng.

Đây có lẽ là một sự cố vô cùng hy hữu chưa từng xảy ra trong ngành điện. Tuy nhiên sự vào cuộc kịp thời của Điện lực TP.Vinh đã phần nào giải quyết sự bức xúc của khách hàng. Hi vọng sau này sẽ không còn người dân nào phải gặp tình huống tương tự như vậy nữa!


Nguồn
Link bài gốc