Hiện nay, nhu cầu làm đẹp đang được nhiều người phụ nữ quan tâm. Đánh vào tâm lý nhiều người ưa thích các sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên, thời gian qua trên thị trường xuất hiện nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp kèm lời quảng cáo có cánh. Bên cạnh những hãng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật, vẫn có nhiều sản phẩm lách luật, ngang nhiên bán hàng ra thị trường khiến khách hàng hoang mang.

Điển hình, theo phản ảnh của chị T.T.C (21 tuổi, ngụ TP.HCM), thời gian qua, trên thị trường, một sản phẩm được mang tên Dr Mai của công ty M.A.I Việt Nam được bán rất rầm rộ. Điều đáng nói, sản phẩm này được quảng cáo là phiên bản nâng cấp của sản phẩm Mai Thảo Mộc, tiền thân của công ty M.A.I Việt Nam là Công Ty TNHH TM DV Mai Mai Phương. Sản phẩm Mai Thảo Mộc chính là mỹ phẩm bị thu hồi trên toàn quốc vào cuối năm 2019 vì không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

leftcenterrightdel
Sản phẩm Dr Mai được quảng cáo là phiên bản nâng cấp của Mai Thảo Mộc  


Cũng như Mai Thảo Mộc, Dr Mai được giới thiệu ngắn gọn là sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc thiên nhiên và được bán với giá từu 190.000 đồng - 250.000 đồng/sản phẩm. Đồng thời, sản phẩm này cũng được quảng cáo có giấy chứng nhận an toàn của Bộ Y Tế, sản xuất trong nhà máy sản xuất đạt chuẩn CGMP của Bộ Y tế. Tuy nhiên, với việc từng bị thu hồi và tiêu hủy vì không an toàn, chất lượng sản phẩm Dr Mai khiến khách hàng như chị C. không yên tâm.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tháng 8/2019, nhận phản ánh từ cơ quan truyền thông, Sở Y tế Đồng Nai có văn bản gửi Cục quản lý dược (Bộ Y tế) về sản phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic của Công ty Cổ phần Mai Mai Phương (do ông Mai Cao Sơn làm chủ) vi phạm chất lượng.

Cụ thể, tại văn bản này, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, mỹ phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic được cấp phiếu công bố sản phẩm số 133/CBMP-ĐN ngày 6/5/2019, đơn vị sản xuất là chi nhánh Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngô Thanh Phú ở số 1, đường 19A, KCN Biên Hòa 2 (phường An Bình, TP Biên Hòa). Đơn vị công bố và chịu trách nhiệm đưa mỹ phẩm này ra thị trường là Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Mai Mai Phương (TT Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Qua kiểm tra việc sản xuất và lưu thông đối với mỹ phẩm này, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã phát hiện Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Mai Mai Phương sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trước vi phạm này, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng đối với Công ty Mai Mai Phương và thu hồi phiếu công bố mỹ phẩm đã cấp. Đồng thời, Sở Y tế Đồng Nai cũng quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi trên địa bàn toàn tỉnh mỹ phẩm Mai Thảo Mộc.

Đến tháng 9/2019, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) ra văn bản thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi mỹ phẩm Mai Thảo Mộc trên toàn quốc. Lý do được Cục quản lý dược đưa ra là vì sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

leftcenterrightdel
Lễ công bố khánh thành nhà máy sản xuất M.A.I Việt Nam được tổ chức hoành tráng  

Sau khi sản phẩm Mai Thảo Mộc bị thu hồi và tiêu hủy vì không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, chỉ hơn 1 tháng sau, Dr Mai chính thức xuất hiện trên thị trường. Sản phẩm này được Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp phiếu công bố sản phẩm vào tháng 12/2019. Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Dr Mai được đặt tại địa chỉ số 1, đường 19A, KCN Biên Hòa 2 (phường An Bình, TP Biên Hòa). Đây cũng là địa chỉ của chi nhánh Công ty TNHH sản xuất thương mại Ngô Thanh Phú - đơn vị sản xuất ra sản phẩm Mai Thảo Mộc không an toàn cho người sử dụng.

PV Sohuutritue.net tìm đến địa chỉ của công ty sản xuất mỹ phẩm Dr Mai, tuy nhiên điều bất ngờ là trụ sở nhà máy được quảng cáo là đạt chuẩn của Bộ Y tế này lại nhỏ bé một góc, không bảo vệ, không có cổng mà nằm bên trong kho bãi gồm khu vực làm nước đá, nằm phía sau kho đựng sơn. Tại thời điểm PV tìm đến, mặc dù đang trong thời gian làm việc nhưng phía trước cửa “nhà máy” chỉ có một ô tô tải nhỏ đựng các thùng carton không rõ nguồn gốc. Cửa “nhà máy” đóng im lìm và chỉ có vài đôi dép nằm phía dưới. Một tấm bảng mang tên “Nhà máy sản xuất công ty TNHH TM - DV - SX mỹ phẩm M.A.I Việt Nam” được gắn lên cánh cửa tôn đóng chặt. Một người đàn ông tự xưng là tài xế xe tải cho biết giám đốc đã đi ra ngoài. Ông chỉ là người được giám đốc công ty thuê chở hàng chứ không hề biết bên trong các thùng carton chứa sản phẩm gì.
leftcenterrightdel
 Nhà máy sản xuất mỹ phẩm Dr Mai đóng cửa im lìm kể cả trong giờ làm việc 

Theo quy định doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra thị trường cần có phiếu công bố chất lượng sản phẩm được Sở Y tế cấp. Tuy nhiên, muốn có được phiếu này phải trải qua quá trình thẩm định rất nghiêm ngặt. Nhưng không hiểu bằng cách nào, chỉ sau hơn 1 tháng, nhãn hiệu mỹ phẩm Dr Mai vẫn có phiếu công bố sản phẩm và bày bán trên thị trường, dù trước đó từng bị thu hồi và tiêu hủy vì bị không an toàn.

Để làm rõ thông tin về cơ sở cấp phiếu công bố sản phẩm cho Dr Mai, PV đã liên hệ với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và Công ty Dr M.A.I Việt Nam nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Sohuutritue.net sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Theo shtt
Nguồn
Link bài gốc

https://sohuutritue.net.vn/my-pham-mai-thao-moc-doi-thanh-dr-mai-sau-khi-bi-thu-hoi-tieu-huy-d86787.html