leftcenterrightdel
Ảnh: suckhoedoisong.vn 

Mẫu thuốc Cefuroxim 500 giả vừa bị phát hiện, theo đó, Cục Quản lý Dược vừa gửi thông báo gửi Sở Y tế các địa phương về vấn đề này. Nhìn chung, thuốc thật và thuốc giả rất khó để nhận diện nhanh bởi mức độ khác nhau rất nhỏ này. 

Trên nhãn của thuốc này ghi: Viên nén dài bao phim CEFUROXIM 500, SĐK: VD-27836-17, lô SX: 71240820, NSX: 240820, HD: 240823; Cơ sở sản xuất: Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long. Mẫu do Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội lấy tại Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc - Thôn 5, xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Theo điều tra của Cục Quản lý Dược, mẫu thuốc Cefuroxim 500 giả này có hình thức nhãn và hình thức viên không giống mẫu thuốc thật; ngoài ra không có phản ứng định tính Cefuroxim, có phản ứng định tính với Paracetamol, hàm lượng Paracetamol là 319,2 mg/viên.

leftcenterrightdel
Ảnh: suckhoedoisong.vn 

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn; đồng thời xác minh thông tin và truy tìm nguồn gốc về sản phẩm CEFUROXIM 500 giả nêu trên. Các cá nhân, tổ chức vi phạm tội sản xuất, buôn bán thuốc giả sẽ được xử lý theo quy định hiện hành. Các báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ được gửi trực tiếp cho Cục Quản Lý Dược. 

Thuốc này hiện đang được dùng điều trị cho nhiều bệnh nhiễm khuẩn ở đường hô hấp dưới, đường hô hấp trên, đường niệu - sinh d.ục, điều trị bệnh Lyme thời kỳ đầu biểu hiện bằng chứng ban đỏ da loang do Borrelia burgdorferi. Với tình cấp thiết của sản phẩm, việc thuốc giả tràn lan trên  thị trường sẽ gây lo lắng cho người tiêu dùng, cụ thể là bệnh nhân khi mua không đúng thuốc thật. 

Trước đó, ngày 11/08 tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã phát hiện một cá nhân mua thuốc chữa bệnh trôi nổi để bán kiếm lời. Người này đã thuê một căn hộ thuộc Tòa nhà HANOI CENTER POINT số 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân. TP Hà Nội để chứa thuốc. Mọi ngóc ngách trong căn hộ này đều được bày thuốc từ nhà vệ sinh, tủ bát đến các phòng ngủ. Toàn bộ số thuốc được mua trôi nổi ở chợ thuốc và không có chứng từ, người này cũng chưa đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định. Toàn bộ số thuốc được tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ. 

Mọi người hết sức cẩn trọng nhé ạ, nên chọn nhà thuốc uy tín để mua.

 

Nguồn
Link bài gốc