leftcenterrightdel
Bài viết trên Thương hiệu & Công luận. 

Cụ thể, bài viết trên Thương hiệu & Công luận đã đề cập đến việc chị H đến cơ sở thẩm mỹ Hoàng Tuấn ở Hoàng Quốc Việt để xóa xăm lông mày. Theo chị H., lông mày cũ của chị không phải là hỏng mà là chị điêu khắc 4 năm trước, đã khá mờ nên chị muốn đổi xoá hẳn đi phun dáng mới cho đẹp.

Giá dịch vụ xóa xăm lông mày là 6 triệu, giảm xuống còn 3.6 triệu do vào ngày khuyến mại. Chị H cho biết con số 3,6 triệu không phải là rẻ so với bảng giá chung song chị vẫn quyết định làm vì quá tin vào lời tư vấn và nghĩ “đắt xắt ra miếng”.

Theo đó, nhân viên gọi điện đã tư vấn rằng công nghệ lazer ở đây không cháy, không bạc màu, không trắng và rụng lông mày. Điều này khiến chị H hoàn toàn tin tưởng và yên tâm.

Tuy nhiên khi đến thẩm mỹ viện thực hiện xóa xăm, chị H cảm thấy “đau chết điếng” dù đã được ủ tê. Đau đến nỗi chị H khẳng định: “ đã cắt mí, phun môi và cũng đã sinh 2 bé nhưng thực sự còn không thấy đau bằng di lông mày này”. Mặc dù “đau xót và rát không tả được” nhưng nhân viên cũng chỉ cho chị H dùng túi đá chườm cho bớt đau. Khi lông mày có dấu hiệu “rát, tím và đau hơn” thì nhân viên cho biết đó là dấu hiệu bình thường.

Điều khiến chị H cảm thấy bức xúc là thái độ của các nhân viên. Nhân viên thẩm mỹ viện không săn đón, chăm sóc chị như lúc chị đến để nghe tư vấn, vì theo chị thấy khách tại thẩm mỹ viện quá đông, khi chị đau, các nhân viên không thấy bóng dáng. Về nhà, đau quá, không có dấu hiệu bớt sưng, chị H có gọi đến TM Hoàng Tuấn phản ánh thì họ báo sẽ liên hệ lại, sau đó chỉ có một bạn nhân viên chăm sóc khách hàng nhắn tin hỏi thăm, khi chị phản ánh thì không trả lời. Việc khách hàng nhận được câu trả lời là sự im lặng cho thấy phía Thẩm mỹ viện đã chưa làm tròn hết trách nhiệm khi nhận tiền từ khách hàng. Khách hàng vẫn cảm thấy ấm ức, bức xúc và “mất tiền oan” có thể nói Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn cần phải xem lại về chất lượng dịch vụ của mình?

Ở một diễn biến khác, trên trang fanpage facebook Thẩm mỹ Hoàng Tuấn có viết: “Việc mất màu xăm là tạm thời, tại chỗ mực xăm thì laser tác động sẽ làm tổn thương da gây sưng nề nhẹ, sau xóa có thể màu cam hoặc tím vì đây là màu khi pha mực để phum xăm người ta trộn cùng màu xanh hoặc đen để tạo ra lông mày nâu. Do đó sau xóa, một số người sẽ có màu cam hoặc tím do kết hợp với sưng và xuất huyết. Tiến triển tiếp theo là màu lông mày sẽ phục hồi, tổn thương tại chỗ đỡ sưng nề và màu xăm sẽ mờ dần đi. Với công nghệ laser tốt thì tổn thương da tối thiểu phục hồi sau 5-7 ngày. Tiếp theo như vậy đến ngày 5 - 7, sẽ bong ra một hồi nhẹ và màu xăm sẽ nhạt đi. Đợi một tháng phục hồi sẽ điều trị đợt thứ 2, tùy vào màu đậm hay nhạt sẽ phải điều trị 3-5 đợt như vậy…”
Như vậy, liệu Thẩm mỹ viện Hoàng Tuấn có đang tự mâu thuẫn giữa nói và làm? Quảng cáo một đằng, tư vấn một nẻo?

Qua những phản ánh trên, cho thấy thực trạng đang diễn ra một cách phổ biến đó là việc các thẩm mỹ viện đang ngày một thổi phồng công dụng quảng cáo khiến khách hàng vì quá tin tưởng, kỳ vọng. Đến khi tiến hành các dịch vụ không được như quảng cáo, lẽ đương nhiên khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và bức xúc vì mất tiền mà hiệu quả không như ý.
Thiết nghĩ, Sở Y tế, các cơ quan chức năng cần sớm có cơ chế quản lý hoạt động của các thẩm mỹ viện, các cơ sở làm đẹp một cách chặt chẽ hơn, bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng.

 

Nguồn
Link bài gốc