Phản ánh về những sai phạm của Công ty Đồ Mỹ, Sao.phapluat.vn đã có bài viết: Không rõ giấy tờ, “nổ” về công dụng, Công ty Đồ Mỹ rao bán thực phẩm chức năng như “thuốc điều trị”?
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Bài viết đăng tải trên Sao.phapluat.vn 

Theo phản ánh của phóng viên Sao.Phapluat.vn các sản phẩm thực phẩm chức năng được các nhân viên tung hô với những công dụng “số một”. Tuy nhiên đáng bàn là, các sản phẩm lại không chứng minh được giấy tờ pháp lý, hàng nhập khẩu từ Nhật, nhưng hàng nhập về không hề có tem phụ tiếng Việt…

Cùng với đó, nhiều sản phẩm của Công ty được đăng bán trên Domy.vn còn “hô biến” từ thực phẩm chức năng sang có tác dụng như thuốc chữa bệnh gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Cụ thể, sản phẩm Viên uống nhau thai cừu Úc Costar 35000mg có thể “trị” nám và điều hòa nội tiết tố. Tinh chất nhau thai cừu Carlmark Bio nano cũng được rao bán là sản phẩm “điều trị” nám, tàn nhang. Vimax chính hãng tăng cường sinh lý, giúp dương vật to hơn kéo dài thời gian quan hệ và gia tăng cực khoái. Ngoài ra, còn một loạt các sản phẩm khác của công ty này cũng “treo đầu dê bán thịt chó”, khiến không ít người mua hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm.

Khi PV PLVN hỏi về các giấy tờ pháp lý, ông Nguyễn Hồng Nguyên – Đại diện công ty Đồ Mỹ cho biết: “Phía cửa hàng chỉ nhập hàng về bán chứ giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ là của phía bên cung cấp hàng quản lý. Còn về quảng cáo sản phẩm bán trên website, nhà cung cấp họ dịch rồi đưa cho tôi để đăng lên”? Vậy, khi những sản phẩm trên được lưu hành trên thị trường, không giấy tờ, không qua kiểm định, chỉ tin vào lời quảng cáo thì khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho khách hàng? Là công ty Đồ Mỹ, là cửa hàng, hay bên cung cấp hàng? Có lẽ đó vẫn là câu hỏi lớn còn bỏ lửng, không rõ hồi kết khi mà các bên cứ hết lần này đến lần khác “đá bóng” trách nhiệm cho nhau?

Đánh vào tâm lí của người mua khi rao bán các sản phẩm như thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ mang danh là thuốc chữa bệnh. Công ty Đồ Mỹ có đang lừa dối người tiêu dùng khiến họ hiểu nhầm công dụng của sản phẩm, đặt niềm tin vào sản phẩm, nhưng hiệu quả lại không như mong đợi? Điều này dẫn đến tình trạng người bệnh không đến bệnh viện thăm khám mà chỉ lạm dụng vào những sản phẩm rao bán tràn lan được quảng cáo “quá” về công dụng...

Thiết nghĩ, trước những phản ánh trên, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, có phương án cụ thể để hạn chế tình trạng các công ty tự do bán sản phẩm không rõ giấy tờ, quảng cáo sai về công dụng, từ đó chung tay bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.


Nguồn
Link bài gốc