Cụ thể, trên mạng xã hội, người dùng facebook có tên N T đăng đàn cho biết, anh có đến cửa hàng Vinmart+ trên địa bàn Hà Nội mua thực phẩm. Anh N T đã chọn một số mặt hàng về để sử dụng, trong đó có sản phẩm váng sữa mang thương hiệu Mixx Gold về cho con ăn.

Tuy nhiên, khi mang về để sử dụng thì anh N T phát hiện 1 dây váng sữa đã hết đát từ ngày 09/08/2021. Ngày a N T mua về là 18/8/2021. Kiểm tra thông tin in trên bao bì, anh phát hiện cả 4 hộp váng sữa đều hết hạn sử dụng. Cụ thể sản phẩm MIXX GOLD được đóng gói ngày 12/12/2020, thời gian sử dụng tốt nhất là trong thời gian đầu và thời gian tiếp theo từ 2 - 6 tháng theo khuyến cáo khoa học. Tính tới thời điểm anh mua là vượt quá thời gian sử dụng, cần phải tiêu hủy. Như vậy theo trên bao bì được sản xuất từ 12/12/2020 - 09/08/2021, sản phẩm Váng sữa Mixx Gold được lưu hành 8 tháng 3 ngày hết hạn, đã quá sử dụng.
leftcenterrightdel
Anh N.T đã phản hồi việc mình mua phải váng sữa hết hạn tại Vinmart+.

Phản ánh sự việc tại cửa hàng Vinmart, anh N T được nhân viên bán ghi nhận kiểm tra tại cửa hàng và còn cả No. sản phẩm cùng ngày và hết đát vẫn được bầy bán và đưa 2 phương án khác nhau: đổi trả sản phẩm mới hoặc sẽ hoàn trả tiền. Tuy nhiên, muốn được lắng nghe quan điểm từ bộ phận chuyên trách của Vinmart+ cũng như để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, a N T đổi lấy sản phẩm khác về để cho con ăn, nhưng anh cảm thấy không hài lòng vì sản phẩm cùng loại cùng No. sản xuất được bán khắp hệ thống rất ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người dân.
leftcenterrightdel
Anh T cho biết váng sữa đã quá hạn sử dụng 9 ngày.

Anh N T chia sẻ: “Giá trị mặt hàng không phải lớn, nếu hư hỏng thì có bỏ đi, không quá ảnh hưởng tới vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, về vấn đề sức khỏe, nếu sử dụng hàng quá hạn, hư hỏng, chắc chắn bị ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh. Ở trường hợp này tôi muốn nói đến trách nhiệm của nhà bán hàng? Trong khi họ luôn quảng bá đây là sản phẩm sạch được kiểm định đầu vào khắt khe và giá đắt hơn hàng chợ”.

Có thể nói, đây không phải là lần đầu tiên Vinmart+ dính "phốt" bán hàng hết hạn cho khách hàng. Trước đó, cũng có khách hàng từng phàn nàn việc mình đi siêu thị Vinmart+ và mua phải sản phẩm sữa Dalat Milk cũng bị quá hạn.

leftcenterrightdel
Cửa Hàng Vinmart+ bán sữa Dalat Milk hết đát cho khách.
leftcenterrightdel
Ở một diễn biến khác, một khách hàng khác lại gặp phải tình trạng trớ trêu khi mua phải trứng gà hết hạn! 

Có thể nói ngay sau khi sự việc được chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo netizen Việt. Nhiều người bày cách giải quyết cho chủ tus khi gặp phải tình trạng như thé này nên giải quyết thế nào. Thứ nhất, đa số mọi người đồng tình việc bán hàng hết hạn sử dụng như vậy là lỗi lớn thuộc về siêu thị.

 

leftcenterrightdel
 Đa số cho rằng lối làm việc của siêu thị đã quá "ẩu".
leftcenterrightdel
 Netizen Việt chia sẻ trải nghiệm khi mua sắm tại Vinmart+.

Mỗi lần đi siêu thị mình đều nghĩ đến những món ăn tươi ngon, những thực phẩm chính ngạch, được đảm bảo. Chính vì vậy mà việc để tình trạng hàng hết đát không được xử lý mà vẫn bày bán đến tay khách hàng thì quả là điều không nên. Hiện sự việc vẫn đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng. Thiết nghĩ Siêu thị Vinmart+ cần có câu trả lời thích đáng cùng biện pháp kịp thời để tình trạng trên đừng tái diễn!

Nguồn
Link bài gốc