Hoàng Oanh
Cập nhật lúc, Thứ bảy, 27/11/2021
Điểm chung bất ngờ 2 vụ mất xe SH trị giá 100 triệu ở Hà Nội?
Thời gian gần đây, liên tục những câu chuyện mất xe SH vì đi ăn - đi Café tại các cơ sở kinh doanh khiến cộng đồng mạng không khỏi bất bình vì cách giải quyết của người trong cuộc.
Những ngày gần đây, những bữa ăn - uống cafe trị giá "cả trăm triệu" đang gây sốc cộng đồng mạng. Cụ thể, trong Group chuyên review các địa điểm ăn uống có tiếng ở Hà Nội, liên tiếp xuất hiện 3 bài viết với cùng một nội dung đó là mất xe SH. Hai vụ xảy ra tại nhà hàng nướng và một tiệm cà phê. Toàn bộ tài sản khách bị mất cắp đều là những chiếc xe có giá trị lên đến hàng "trăm triệu" với cùng một kịch bản: Khách để xe dưới quán - trộm - không được giải quyết thoả đáng.
Đáng chú ý, các "thám tử mạng" đã phát hiện ra 1 điểm chung của những vụ việc trên đó là ở cách xử lý của đơn vụ kinh doanh khi làm mất tài sản của khách là cả 2 nơi đều đổ lỗi khách "cấu kết" với kẻ trộm để phủi trách nhiệm?. Nhiều người đã vô cùng bức xúc trước thái độ vô trách nhiệm và đồng loạt "tấn công" trên fanpage lẫn rate 1 sao không nể nang trên ứng dụng Google.
Chiếc xe SH mất vào ngày 30/10 tại nhà hàng nướng
Một ngày sau cũng tại nhà hàng nướng kể trên, 1 chiếc SH nữa "bay"
Mới đây nhất là vụ mất xe SH tại một tiệm cà phê tại Hà Nội
Đầu tiên là trường hợp của cô gái tên P., sau khi vụ việc xảy ra tình trạng trộm cắp tại nhà hàng, phía đại diện (theo lời P. kể lại) đã thoái thác trách nhiệm và có phát ngôn thể hiện sự đổ lỗi cho nạn nhân. Trong bài viết của P., cô kể lại chủ nhà hàng nướng cho rằng P. cố tình vứt xe trước cửa, thông đồng với ăn trộm để lấy xe.
Ở trường hợp của M. - người mới bị mất chiếc SH có giá trị tương tự cũng lâm vào cảnh bị cửa hàng tố "thông đồng" với nhân viên và kẻ trộm để dàn cảnh làm tiền mình. Cụ thể, ban đầu cửa hàng đồng ý đền bù nhưng sau đó lại đưa phương án bồi thường khác là... 20 triệu. M. viết trong bài phốt: Bên cafe còn thoái thác trách nhiệm đó cho nhiều bên và thoái thác cả về phía nạn nhân là mình đây, gạt đi hướng bồi thường ban đầu. Đồng thời có ý ngỏ ra là bên mình có sự dàn dựng với nhân viên quán.
Có thể nói, chuyện mất cắp tài sản là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, thay vì chọn cách giải quyết đúng đắn, có sự can thiệp rõ ràng của cơ quan chức năng, những cửa hàng xảy ra trộm cắp này lại quyết định... đổ lỗi cho khách hàng. Hiện tại, các địa điểm xảy ra vụ việc vẫn chưa có thông báo đính chính tử tế trên mạng xã hội, toàn bộ đều đã chủ động khoá ngay sau khi lùm xùm xảy ra.
Nguồn: Tổng hợp