Theo quan sát, một số cửa hàng WinMart đang trong quá trình thay đổi giao diện và nâng cấp cơ sở vật chất. Phía bên ngoài, cửa hàng WinMart này thể hiện sẽ tích hợp Techcombank, Reddi và cả thương hiệu dược phẩm Dr. Win.

Đây không phải là lần đầu Masan thể hiện tham vọng tham gia vào thị trường bán lẻ dược phẩm.

Thị trường chuỗi nhà thuốc hiện tại ghi nhận 3 tên tuổi lớn nhất gồm Pharmacity có 1.128 cửa hàng, Long Châu (thuộc FPT Retail) có hơn 701 điểm bán và An Khang (thuộc Thế Giới Di Động) con số là 517. Các số liệu trên được chúng tôi ghi nhận vào ngày 21/7/2022, trên website chính thức của các đơn vị.

Tại thời điểm thực hiện bài viết, trang web của Phano Pharmacy đang tạm đóng.

Với sự xuất hiện của chuỗi nhà thuốc Dr. Win với sự hậu thuẫn từ Masan, thị trường bán lẻ dược phẩm sẽ có 4 đại gia bán lẻ cực lớn góp mặt, vừa mạnh về tài chính, vừa am hiểu thị trường, gồm Pharmacity, FPT Retail, Thế Giới Di Động và Masan Group.

Cơ hội trên thị trường dược phẩm vẫn còn mở rộng với tất cả các bên. Trong một báo cáo của Bộ phận nghiên cứu Công ty chứng khoán SSI, công ty này cho biết, hồi năm 2016 tổng số cửa hàng thuốc của cả nước là 55.300 cửa hàng, với chỉ có 186 cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc (~1% thị phần).

Năm 2021, sau một thời gian dài thắt chặt quy định đối với thuốc không kê đơn và nâng cao tiêu chuẩn với mỗi nhà thuốc, tổng số cửa hàng thuốc đang hoạt động chỉ còn 44.600 đơn vị, nhưng đã có tới 1.600 cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc (~4% thị phần).

Cre: Startup Insider

 
 
Nguồn
Link bài gốc