Ở Việt Nam, bánh trung thu có hai loại là bánh nướng và bánh dẻo. Lớp vỏ bên ngoài được làm từ bột mì, bột gạo hoặc bột nếp. Nhân bên trong được làm từ những loại nguyên liệu đa dạng. Có thể là nhân truyền thống (đậu xanh, thập cẩm) hay những loại nhân hiện đại như hạt sen, phô mai, việt quất, trứng chảy, các loại ngũ cốc. 

Phần nhân bên trong bánh ngọt, mặn để thể hiện sự ngọt ngào, ấm áp. Cuộc sống dù có trải qua bao nhiêu khó khăn thì vẫn có những người thân yêu luôn bên cạnh chở che, bao bọc. Chẳng vì thế mà cứ mỗi dịp Tết Trung Thu hằng năm, ai cũng tạm gác lại công việc để tụ họp bên gia đình. Cả nhà ngồi lại bên nhau, cùng ngắm trăng, ăn bánh, thưởng trà. Đây là thứ hạnh phúc chẳng còn gì tuyệt hơn.

Hiện nay, trên thị trường cứ vào mỗi dịp tháng 8 hàng năm sẽ có rất nhiều loại bánh trung thu khác nhau. Có bánh được sản xuất bởi những công ty có thương hiệu, tên tuổi. Tuy nhiên, vẫn có nhiều loại bánh Trung Thu được gia công lại bởi những người buôn bán nhỏ. Do thị trường bánh tràn lan, khó kiểm soát nên người tiêu dùng cần thông thái. Bạn nên lựa chọn bánh trung thu có thương hiệu, được sản xuất bởi nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Không nên sử dụng những loại bánh được gia công không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ khó đảm bảo được an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

Review các thương hiệu bánh trung thu

Hiện nay, Việt Nam chúng ta có nhiều thương hiệu sản xuất bánh Trung Thu có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn thương hiệu nào thì có thể tham khảo các thương hiệu chất lượng dưới đây.

Review Bánh trung thu Kinh đô

leftcenterrightdel
 

Bánh trung thu Kinh Đô từ lâu đã là một thương hiệu quen thuộc, được nhiều người lựa chọn. Những chiếc bánh ở Kinh Đô thu hút người dùng bởi vị bánh đặc trưng. Khi ăn có độ mềm, dẻo dai, thơm lừng mà không hề ngán chút nào. Một số vị bánh được ưa chuộng tại Kinh Đô có thể kể đến như: Bánh dẻo đậu xanh, bánh bào ngư, bánh lava trứng chảy, nấm đông cô sốt rượu… Dù là nhân nào cũng có những hương vị cuốn hút riêng, khó có thể chối từ.

Bánh trung thu Như Lan 

leftcenterrightdel
 

Như Lan là thương hiệu bánh trung thu khá quen thuộc đối với người Việt Nam hơn 45 năm qua. Bánh Như lan ít ngọt, ít béo được gia giảm theo công thức gia truyền. Vỏ bánh ở đây được thiết kế dạng hình hoa sen khác biệt với 3 tầng. Khi thưởng thức có hương vị đậm đà, không quá ngọt mà vô cùng dễ ăn. Trên các diễn đàn, review bánh trung thu của Như Lan luôn là 4.5/5 sao.

Bánh trung thu Bibica

leftcenterrightdel
 

Bibica cũng là một thương hiệu được được thực khách đánh giá cực kì cao. Bên cạnh sự đa dạng về các loại bánh kẹo, Bibica còn có đến 40 loại bánh trung thu khác nhau được khách hàng ưa chuộng. Thương hiệu này có hai dòng bánh dẻo và bánh nướng với nhiều hương vị truyền thống và hiện đại kết hợp. Một số vị bánh được yêu thích tại Bibica có thể kể đến như: Bánh đậu xanh, bánh khoai môn, bánh gà quay Jambon…

Review bánh trung thu Richy

leftcenterrightdel
 

Richy là cái tên còn khá mới mẻ. Bánh trung thu Richy được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp, nhào nặn tỉ mỉ bởi những thợ bánh chuyên nghiệp. Sự kết hợp giữa các vị bánh truyền thống cùng các hương vị cao cấp như sâm, yến… đã làm nên những chiếc bánh cao cấp, đầy tinh tế. Trên những diễn đàn review bánh trung thu, Richy được khen ngợi là bánh ngon, không quá ngọt ngấy và không bị tanh. Tết Trung Thu năm nay nếu chưa biết chọn bánh ở đâu thì bạn nên thử Richy nhé!

Bánh trung thu Đồng Khánh

leftcenterrightdel
 

Ngoài những cái tên lâu đời thì Đồng Khánh cũng là một thương hiệu bánh trung thu ngon. Thương hiệu này được rất nhiều tín đồ review trên các diễn đàn. Nơi đây sản xuất các loại bánh nướng, bánh dẻo và bánh chay trong dịp Tết Trung Thu. Ngoài những loại nhân bánh truyền thống, Đồng Khánh còn có sự kết hợp những nhân bánh hiện đại. Mang đến sự đa dạng trong lựa chọn quà tặng của khách hàng mỗi độ trăng Rằm.

Review bánh trung thu Phúc Long

leftcenterrightdel
 

Phúc Long là cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực đồ uống khắp cả nước. Bên cạnh đó, Phúc Long còn được nhiều người biết đến với những chiếc bánh trung thu thơm ngon hảo hạng. Bánh tại đây là sự kết hợp giữa hương vị cổ truyền với các hương vị mới như trà xanh, cà phê. Khi ăn bạn không hề lo sợ bị ngán hay tăng cân do nguyên liệu được sử dụng có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, bên trong những hộp bánh còn được cho thêm gói trà. Đây chính là sự kết hợp khéo léo, tinh tế giúp cho những bữa tiệc đoàn viên trở nên ấm áp, tuyệt vời hơn.

Bánh trung thu Maison

leftcenterrightdel
 

Maison là thương hiệu bánh trung thu xứ Cảng được rất nhiều người yêu thích. Những chiếc bánh nơi đây thuần khiết, ấn tượng khó quên. Mang đến cho khách hàng hương vị thơm ngon, đậm đà. Một số hương vị bánh trung thu ấn tượng của nhà Maison bạn nên thử đó là: thập cẩm, trà xanh, hạt dẻ, đậu xanh, hạt sen, sầu riêng, trà Ô Long. Bên cạnh đó, sự thiết kế tinh xảo, sang trọng cũng sẽ là một lựa chọn quà tặng cho dịp trung thu thêm ý nghĩa

Bánh trung thu Bảo Phương

leftcenterrightdel
 

Bánh trung thu chất lượng tiếp theo phải nhắc đến cái tên Bảo Phương. Cứ đến dịp Tết Trung thu là nơi đây lại tấp nập người xếp hàng dài để mua bánh. Bảo Phương có các loại bánh dẻo, bánh nướng với đa dạng nhân bánh. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những vị bánh truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, trứng… cho đến các loại nhân bánh hiện đại khác. Chắc chắn chất lượng bánh Bảo Phương sẽ đem lại sự hài lòng cho bạn cùng với người thân yêu.

Nguồn
Link bài gốc