Như cách đây vài ngày, một tài khoản cá nhân có bài viết khá dài trên chính trang cá nhân với mong muốn những người bạn bè của anh có thể đọc được thông tin chia sẻ. Nội dung liên quan đến việc sử dụng thẻ VIB credit với dịch vụ chăm sóc khách hàng khiến anh có phần "bực bội".
Cụ thể, anh có sở hữu chiếc thẻ VIB credit nhưng vì lý do nào đó nên muốn tạm dừng sử dụng từ tháng 5/2021. Và anh gọi lên tổng đài yêu cầu huỷ thẻ thì được tư vấn phí thanh toán nộp chậm là 200k và phí thường niên 297k để huỷ thẻ. Bạn tổng đài tư vấn anh gửi email về VIB theo đường link đã nhận thông báo dư nợ hàng tháng để được huỷ thẻ. Nên anh đã làm theo hướng dẫn và cũng nhận được email hồi đáp từ VIB xác nhận đã tiếp nhận yêu cầu khách hàng - sẽ hỗ trợ huỷ thẻ cho khách… Nên anh đinh ninh là thẻ đã được huỷ.
Nhưng vấn đề phát sinh khi anh nhận được tin nhắn từ VIB ngày 13/12/2021 với thông báo dư nợ 296109 VNĐ và yêu cầu thanh toán tối thiểu 50000 VNĐ. Trong khi từ tháng 6/2021 anh không hề nhận được tin nhắn từ VIB… vậy nên anh gọi lên tổng đài yêu cầu giải thích, thì bên phía ngân hàng thông tin rằng “…khi thanh toán tất cả các phí thì khách phải gọi lên tổng đài để yêu cầu huy thẻ thì thẻ mới được huỷ.
Anh bức xúc chia sẻ “…Một quy định quá cứng nhắc. Trong khi mình đã nộp phí để huỷ thẻ và đã có email phúc đáp từ VIB (email mình vẫn còn lưu lại). Và đến tháng 12/21 mới gửi tin nhắn báo Dư nợ và phí phạt. Giờ phải đóng tiền Ngu lần 2 thêm gần 500k. Thiệt là muốn chia tay vĩnh viễn từ tháng 05/21 mà anh VIB này vẫn muốn níu kéo cho đến tháng 12/21…”
Ngoài ra, anh còn thông tin thêm các vấn đề liên quan khi dùng thẻ :
“… Cái bẫy khi dùng thẻ VIB Credit😂😂😭. 1)Thanh toán chỉ trễ có 1 ngày nó phạt 200k tiền ngu - ngân hàng gọi phí phạt (Nghe mà giật mình👉👉 phí phạt tối thiểu 200k, tối đa 2 tr). Thiếu 1k nó cũng tính phí phạt 200k, phí thường niên nó cũng tính phí phạt. Một dịch vụ ngân hàng Bịp bợm nhất mà Thiện gặp phải. 2)Chuyển khoản nhanh napas nó kg chịu, nó bắt phải chuyển bình thường, và cái bình thường của nó làm mình bị mất 200k. Muốn không mất tiền ngu thì phải chuyển khoản ít nhất trước 3 ngày. 😅. 3)Bạn sẽ thành con nợ Lãi suất Cực cao từ tháng 13 sau khi mở thẻ nếu không biết vụ không thanh toán phí thường niên đúng hạn…”
Sau quá trình huỷ thẻ tốn nhiều phí do không nhận được tư vấn kỹ nên anh đã cảm thấy “… quá bực bội đến nỗi mình bị lừa…” và cho rằng “…nếu biểu phí cao mà kg tư vấn rõ cho khách, bắt khách tự tìm hiểu, thì mình coi như bị lừa…”
Ngoài ra, có khá nhiều cmt để lại tỏ vẻ ngao ngán về dịch vụ chăm sóc khách hàng của VIB hay một tài khoản Nhựa Việt Sin cũng cho biết đã gặp trường hợp tương tự: “Sáng nay lên VIB Nguyễn Văn Trỗi cũng có trường hợp như thế này. Giao dịch viên thiếu tính chừng mực, đổ lỗi cho khách, thái độ chễnh mảng, nói chuyện riêng cà rỡn, khách chờ lâu thì GDV quát tháo nhăn mặt "hôm nay bên em chỉ mở 2 quầy"…. Nói chung, mình trải nghiệm nhiều chi nhánh VIB tại Q7, Phú Nhuận, Bình Thạnh. Tóm lại là GDV làm việc với thái độ không tốt như ACB, Techcom, TPbank. Ăn mặc đẹp nhưng cái cách phuc vụ khách hàng thì rất tệ. Nếu cho điểm đánh giá thì mình cho 1 sao.”
Hơn thế nữa, ngân hàng này còn dính phải lùm xùm trước đó về việc thu hồi nợ như "tín dụng đen" - Báo Xây Dựng đã đưa tin
Đây là chia sẻ của một vài cá nhân với ý kiến trải nghiệm các dịch vụ khác nhau nhưng nhìn chung đều có sự không hài lòng về quy định cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Và nếu thật sự đúng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của khách dành cho ngân hàng VIB. Mong rằng phía VIB cần rút kinh nghiệm và có sự chấn chỉnh lại bộ phận chăm sóc khách hàng để mang đến những trải nghiệm tích cực hơn, dịch vụ tốt hơn cho khách hàng có thể yên tâm sử dụng gắn bó lâu dài sau này.