Bao nhiêu gối trên giường mẹ Rin huy động hết để chèn lưng, đỡ bụng, gác chân…mà cũng không ăn thua mấy. Có hôm nằm ngủ khó chịu quá còn phải ngồi dậy tựa lưng vào thành giường. Bố Rin mấy lần mở mắt tỉnh dậy thấy mẹ Rin vẫn ngồi nhắm mắt thì giục nằm xuống, mà thấy ngồi dễ chịu hơn nên lại tiếp tục ngồi. Thế là sau mấy ngày tìm hiểu đủ các loại mẹ Rin nói với bố mua cho cái gối bầu chữ U, thế là chiều đó đi làm về ổng ghé tiệm bán dụng cụ mẹ và bé mua ngay và luôn, khuân về một cái gối to thật là to. 

Cảm động hết nấc, dùng một thời gian rồi nên viết bài này review gối chữ U cho các mẹ nè. Chắc chắn nhiều mẹ sẽ thắc mắc không biết gối này dùng hiệu quả không thì hãy đọc bài viết này của mẹ Rin.

                                                                   

Gối chữ U là gì?

Gối chữ U hiểu đơn giản là một chiếc gối có hình chữ U có thiết kế đường cong hợp lý cho phù hợp với hình thể của phụ nữ mang thai. Chiếc gối có tác dụng nâng đỡ đầu, cổ, vai, lưng, hông, bụng và chân nên các mẹ bầu khi nằm bất kỳ tư thế nào cũng luôn cảm thấy rất thoải mái mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé. Đặc biệt là tư thế nằm nghiêng trái rất tốt cho thai nhi.

Vậy mẹ bầu có nên mua gối chữ U hay không?

Sau một thời gian trải nghiệm thực tế, mẹ Rin thấy chiếc gối này cũng khá đáng được bỏ tiền ra mua nhờ những tác dụng như sau:

Nâng đỡ cơ thể mẹ bầu tốt

Gối có kích thước dài 1,45m, rộng 0,75m cùng các đường cong hợp lý, ôm vừa vặn cơ thể mẹ bầu. Nâng đỡ cơ thể các phần đầu, cổ, lưng, bụng và chân tốt giúp mẹ đỡ mỏi và thoải mái ngủ ngon hơn.

Tốt cho cả mẹ và bé

Tư thế nằm tốt nhất cho cả mẹ bầu và thai nhi chính là nghiêng về bên trái, nhất là trong 3 tháng cuối. Nguyên nhân là vào giai đoạn này tử cung xoay về bên phải nên mẹ cần nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực lên thai nhi. Đồng thời, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn đến dạ con bào thai nên thai nhi sẽ hưởng chất dinh dưỡng tốt hơn. Do gối chữ U giúp nâng cao phần chân mẹ nên máu lưu thông tốt sẽ tránh được hiện tượng phù nề chân hay tĩnh mạch bị căng. Mẹ Rin nay 8 tháng rồi chân cẳng vẫn gọn nhẹ không hề phù nề có thể do 1 phần cơ địa và chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lý đấy ạ.

Tránh không bị đau lưng, chuột rút

Đau lưng, hay chuột rút đều là những hiện tượng mẹ bầu dễ gặp phải gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cả mẹ và bé. Gối chữ U có thể hỗ trợ nâng đỡ toàn bộ cơ thể mẹ nên mẹ sẽ được thư giãn hơn, đỡ bị đau lưng, mỏi cơ, chuột rút ghé thăm.

Còn đọc về việc có công dụng đa năng như làm nệm ngồi để giảm đau lưng sau sinh thì mình thấy cũng tạm được thôi, vì với mình độ dày vậy mình kê thử thì thấy không đủ để kê lưng khi ngồi nên hợp nằm hơn. Còn nói sau sinh mẹ vẫn có thể nằm được cho êm và ngủ ngon thì chắc mình cũng thấy không cần thiết lắm vì hơi chật chỗ, khá bất tiện. Hay làm gối đỡ tay và đầu khi bế hoặc cho bé bú, hoặc làm gối chống trào ngược, làm nôi cho bé ngủ hay nằm chơi… thì mình không rõ, đợi bé Rin ra đời trải nghiệm thử mình chia sẻ tiếp cho các chị em nhé!

Tuy nhiên, gối khá to chiếm diện tích nhiều nên cần một không gian giường ngủ rộng từ 2m hơn í, và việc vệ sinh cũng khá bất tiện, với giá cũng không rẻ tầm 400k - 600k hơn cho loại xài êm và bền, còn so với các loại gối khác cho mẹ bầu mà kích thước tương đương như gối chữ G (850k), chữ J(450k)… thì cũng không hẳn đắt.  

Hướng dẫn cách lựa chọn gối chữ U chuẩn nhất

Nếu bài review trên của mẹ Rin khiến các mẹ thích thú và muốn tìm mua gối chữ U về dùng thì mẹ Rin xin đưa ra một số lời khuyên về cách chọn như sau:

Về chất liệu

Chất liệu mẹ Bông thấy phổ biến nhất là vỏ ngoài vải cotton, bên trong nhồi bông. Ưu điểm là nhẹ, mềm, êm ái, dễ vệ sinh. Nhược điểm là nhồi bằng bông nên một số loại gối sẽ khá mềm, làm giảm hiệu quả nâng đỡ cơ thể. 

Một loại gối chữ U khác làm từ hạt vi nhựa. Sờ vào cảm giác như có cát bên trong nên rất mềm mại. Tuy nhiên, độ bền không cao, dễ bị xẹp theo thời gian.  

Gối chữ U làm bằng cao su non là loại chất lượng nhất vì êm ái, siêu nhẹ còn có khả năng đàn hồi rất tốt. Tha hồ nằm mà không lo bẹp, lún, ít bị bám bụi bẩn nên mẹ bầu có thể yên tâm dùng. 

Màu sắc

Mẹ hãy chọn những gam màu tươi sáng với các họa tiết đáng yêu sẽ thấy yêu đời, vui vẻ hơn khi mang thai. Những màu tối hay ấm nóng không nên chọn vì ảnh hưởng xấu đến tâm trạng. 

Thương hiệu

Tuy chỉ là một chiếc gối nhưng lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Vì thế, hãy lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Dùng không lo bị kích ứng hay hỏng dễ dàng. Mẹ có thể tham khảo một số thương hiệu Hahuma, Bibo’s, Thivi…

    

Link mua tham khảo :

- Gối Hahuma : http://www.hahumashop.com/2018/08/goi-nam-danh-cho-ba-bau-chu-u-chinh.html              (Giá : 595000 - 750000 đồng)

- Gối BiBo's : http://babythucam.com/Danh-cho-ba-me-mang-thai/1019-Goi-chu-U-cho-ba-bau-Bibos.html      (Giá :420000 đồng)

- Gối Thivi : https://www.thivi.vn/san-pham/2765/goi-om-chu-u-cao-cap-cho-ba-bau-152-thivi.html                (Giá : 490000 đồng)

Trên đây là bài review về gối chữ U cho mẹ bầu sau khi mẹ Rin dùng được khoảng 3 tháng. Gối hỗ trợ khá nhiều trong giấc ngủ của mẹ bầu, nên nếu điều kiện kinh tế thoải mái các mẹ cũng nên rinh về một em để trải nghiệm nhé.

 

Nguồn
Link bài gốc