1. Nem chua Thanh Hóa

Đây là loại nem chua lần đầu tiên mình được ăn mỗi cây nem dài hơn ngón tay một chút và được bọc bởi lá chuối xanh và đến bây giờ mỗi lần nhắc mình lại thèm cái hương vị thơm ngọt của thịt, sần sật của bì,chua chua xen lẫn vị bùi của tỏi của lá đinh lăng, cay cay của tiêu và ớt quyện lại một hương vị khiến mình ăn một cây rồi lại muốn ăn cây tiếp theo.

 Nem chín có màu đỏ hồng của thịt lợn xen lẫn những sợi bì, màu xanh của lá đinh lăng, đỏ của ớt và trắng của tỏi tạo ra vẻ hài hào về màu sắc và mùi vị.

Cách Làm Nem Chua Thanh Hóa Ngon & Chuẩn Nhất 2021

nem được bó thàng từng chục( nguồn ảnh: internet)

Mình thường ăn kèm với lá sung chấm mắm ớt tỏi, ôi! Nem thì giòn giòn sần sật, chua chua kết hợp với lá sung chát chát,  ta nói nó ngon bá cháy

Đia điểm mua nem chua Thanh Hóa: để mua nem chua thanh hóa quý khách hàng có thể tham khảo một số địa chỉ mua nem chua Thanh Hóa gia truyền nổi tiếng như nem chua cây đa, nem chua Vifoodshop…

Nem chua Thanh Hóa dài (nem chua con) thường nhỏ và trọng lượng nhẹ, ủ nhanh chín nên giá cả của nó dao động từ 25000 – 40000 đồng/chục.

2. Nem chua Ninh Hòa- Khánh hòa

 Mình biết đến món nem Ninh Hòa thông qua người bạn Đại Học của mình. Lúc đầu mình tưởng là bánh vì nó vừa vuông vuông tròn tròn trông rất đáng yêu nhưng khi mở ra lại là nem nên mình rất bất ngờ. Mùi nem rất thơm đúng chuẩn, nem có màu hồng tươi, có ớt và có lá chùm ruột, trước đây mình chỉ ăn nem chua lá đinh lăng hay lá ổi thôi nhưng lần đầu tiên mình ăn nem chua có lá chùm ruột, hương vị rất đặc biệt, cay cay, chua chua nơi đầu lưỡi rất khó tả.

Nem Ninh Hòa – Wikipedia tiếng Việt

Nem Chua Ninh Hòa - Home - Ho Chi Minh City, Vietnam - Menu, prices, restaurant reviews | Facebook

thịt nem hồng tươi ( Nguồn ảnh: internet)

 Giá nem chua Ninh Hoà: 50.000 đồng/ khoanh

Địa điểm mua nem tại Khánh Hòa:  như quán nem nướng Vũ Thành An (15, Lê Lợi), quán nem Đặng Văn Quyên (16A, Lãn Ông), quán Ngọc Tiên (59, Lê Thành Phương), quán Nhã Trang (39, Nguyễn Thị Minh Khai), quán bún cá Cây Bàng (số 6, Hàn Thuyên), quán nem 25 (Lê Hồng Phong)…

link tham khảo: Gió mùa đã về: Top 3 món Bún ngon nức tiếng của Việt Nam bạn không thể bỏ lỡ

                           Gợi ý bạn món "Ốc Lể "giết thời gian rảnh rỗi nổi rần tại Đà Nẵng

3. Nem chua Bình Định

Ấn tượng đầu tiên của mình về nem Bình Định là nó khá nhỏ nhắn xinh xắn, nhưng vị ngon lại ngon vô cùng, mình đánh chén một lúc 10 cái vẫn đang còn thòm thèm, Nem được gói trong vài lớp lá chuối xanh bên trong thịt nem hồng không quá ngọt nhiều tiêu tỏi và ớt đúng chất Bình Định, nem nằm trong lớp lá ổi xanh, mình nghĩ đây là nét đặc trưng của nem Bình Định. Mình thường ăn với tương ớt hoặc là ăn kèm với bánh canh cực ngon và dậy vị.

 

Nem chua Bình Định chính gốc Chợ Huyện - DỊCH VỤ XỨ NẪU

Nem chua Chợ Huyện Bình Định Mới 100%, giá: 35.000đ, gọi: 0964582546, Quận Thủ Đức - Hồ Chí Minh, id-87950b00

nem ăn kèm với tỏi rất thơm( nguồn ảnh: internet)

Nem chua gói Chợ Huyện giá 30. 000đ/10 chiếc, nem chua cây Chợ Huyện giá 150.000đ/cây 1.0 kg

Địa chỉ mua nem tại Bình Định: Nem Chợ Huyện- Phước Lộc, Tuy Phước, Bình Định

Cách bảo quản của nem chua :

 Muốn bảo quản lâu hơn thì có thể để trong ngăn mát của tủ lạnh nhưng mọi người đừng để lâu quá sẽ ảnh hưởng tới chất lượng, mình thường ăn hết sau 3 ngày mua về.

 

Hy vọng bài viết của mình sẽ mang lại cho bạn một món mới vào mỗi bữa ăn để tăng thêm vị giác ngon hơn nha

manwol
Nguồn
Link bài gốc