Theo ghi nhận các báo từ tờ Blomberg Trung Quốc đưa tin, sau khi các phóng viên bí mật phát hiện nhân viên tại hai trong số các cửa hàng của họ sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng thì chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks mới đây đã yêu cầu kiểm tra toàn bộ mọi chi nhánh ở Trung Quốc.

              
              

Cụ thể, trong clip đăng tải hôm 13/12, một video được báo chí đăng tải đã ghi lại cảnh các nhân viên Starbucks gỡ xóa nhãn dán ngày hết hạn khỏi một chai socola và thay thế bằng nhãn mới có in ngày sau đó. Chưa hết trong một cửa hàng khác, người ta tìm thấy những chiếc bánh ngọt và ca cao đã hết hạn sử dụng vẫn được bày bán.

       

Sau sự việc, Công ty thừa nhận rằng các nhân viên đã vi phạm các quy định hoạt động của đất nước và tuyên bố sẽ tiến hành thanh tra toàn bộ các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trên tất cả 5.400 cửa hàng ở Trung Quốc đại lục. 

"Chúng tôi xin lỗi sâu sắc và sẽ tích cực cải thiện các hoạt động. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với cuộc điều tra và yêu cầu sự giám sát liên tục từ công chúng và phương tiện truyền thông", Starbucks Trung Quốc cho biết trên tài khoản Weibo của mình vào tối thứ Hai (13/12).

Chủ đề này nhanh chóng lan truyền trên Weibo, thu về 270 triệu lượt xem vào sáng thứ Ba, khiến nhiều khách hàng tức giận. "Vui lòng cung cấp cà phê với chất lượng xứng đáng với mức giá 30-40 nhân dân tệ (tương đương 103.000-144.000 đồng)", một tài khoản Weibo bức xúc.

Nếu đây là sự thật ở các chuỗi cafe Starbucks thì thật đáng lo ngại cho người tiêu dùng, nhất là các tín đồ Starbucks trước nay đã và đang bị đe doạ về an toàn sức khoẻ khi gắn bó thời gian dài với một thương hiệu nước uống lớn đắt đỏ này.

 

 

Nguồn
Link bài gốc