Chúng ta cùng điểm qua quảng cáo của 1 vài thương hiệu có phần “khó đở” xem xem thế nào nhé 😅

Đầu tiên, là sữa Anlene giúp bổ sung Calci. Thông điệp gửi đến là bổ sung Calci từ sữa Anlene ngăn chặn nguy cơ loãng xương thì khá là phù hợp. Vấn đề nằm ở chỗ lời thoại “Bác sĩ nói mẹ có nguy cơ loãng xương mình lo lắm. Nên mình quyết định uống Allene vì nghe nói Anlene giúp làm giảm nguy cơ loãng xương trong 4 tuần. Mình nhất định sẽ tiếp tục uống..”

 

leftcenterrightdel
Clip quảng cáo sữa Allene 

 What ??? Mẹ có nguy cơ mà con chỉ lo mua cho con uống thôi ah ?!?! Nếu có thể thay đổi bằng việc mua cho mẹ và ngay cả tôi nữa để cả nhà không đối diện nguy cơ loãng xương thì có vẻ sẽ logic hơn chứ ạ !

Thương hiệu thứ 2 mình muốn nhắc đến là Vinacafe với clip quảng cáo giới thiệu về cà phê bằng hình ảnh những quả cafe rất đẹp và thông điệp nói rằng : “Vinacafe mới, đúng là cafe thật” và “Vinacafe mới - Cafe chỉ làm từ cafe”

 

leftcenterrightdel
 

Vậy khán giả đã đặt câu hỏi vậy Vinacafe cũ làm từ bột ngô, hay các loại hạt rang cháy xém để tạo mùi thơm hay sao ? Có thể nhãn hàng muốn đánh vào tâm lý người tiêu dùng sợ hàng giả hàng nhái nên muốn khẳng định thương hiệu là sử dụng đúng nguyên liệu, nhưng lại thêm chữ "mới" và cách ngắt câu chẳng khác gì ngụ ý Vinacafe cũ là cafe giả 🙄😄

Cuối cùng là quảng cáo bột giặt ABA, lấy bối cảnh bạn bè cũ gặp lại nhau ngày tết, nhớ về chuyện xưa xong rồi người con trai nắm tay bạn nữ nói : “ơ nhưng lâu mới gặp phải tặng quà chứ..lấy ABA lấy bột giặt ABA nhé, ABA giặt đồ đẹp lắm.. em 1 túi anh 1 túi nhé”.

 

leftcenterrightdel
 

Vậy bạn bè lâu năm gặp lại nhau tặng bột giặt là hợp lý ạ 🤔 . Quảng cáo muốn nhấn mạnh sản phẩm ABA là một món quà ý nghĩa ngày Tết cũng không sai, nhưng có thể chọn đối tượng hay hoàn cảnh phù hợp hơn, cần thiết hơn như trong khung cảnh dọn dẹp đồ giặt vào những ngày cuối năm quá nhiều, việc chọn ABA làm quà sẽ là công cụ hữu ích cho gia đình người thân chẳng hạn.

Tóm lại, theo cá nhân mình cảm thấy quảng cáo thì rất cần các yếu tố sáng tạo, thu hút, gây ấn tượng mạnh với khán giả, nhưng cũng nên phù hợp và logic để người xem thuận mắt vừa tai mà cảm nhận được hết trọn vẹn thông điệp từ thương hiệu, nhãn hàng.

Nguồn
Link bài gốc