Đi du lịch ai cũng muốn mang theo những đồ dùng cần thiết, thậm chí là mang theo… cả một ngôi nhà nếu có thể. Nếu bạn là người đam mê các thiết bị điện tử và là dân công nghệ chính hiệu thì dù đi đâu cũng muốn mang theo các thiết bị của mình. Tuy nhiên, bạn không thể nhét tất cả thiết bị công nghệ trong vali trong chuyến du lịch, vậy TravelMag sẽ gửi đến bạn một số mẹo nhỏ để tận hưởng kỳ nghỉ một cách trọn vẹn nhất nhé!

leftcenterrightdel
 Những thiết bị công nghệ giúp chuyến du lịch dễ dàng hơn. Ảnh: @tkolnowski.

1. Sạc pin dự phòng
Sạc pin dự phòng là lựa chọn tốt nhất cho những chuyến du lịch phải di chuyển với thời gian dài. Nếu như không có sạc pin cắm trực tiếp hoặc không thể tìm các địa điểm có ổ cắm thì sạc pin di động sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp nạp đầy pin cho điện thoại.

leftcenterrightdel
Sử dụng sạc pin dự phòng để điện thoại lúc nào cũng đầy pin. Ảnh: @peotus. 

Điều này giúp bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại để liên lạc hoặc chụp ảnh, tránh gây khó chịu hoặc rắc rối trong hành trình. Ngoài ra, sạc pin dự phòng khá nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích và khối lượng nên dễ dàng để bạn mang theo trong balo.

leftcenterrightdel
 Sạc pin dự phòng khá nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích. Ảnh: Pinterest.

2. Theo dõi các điểm phát wifi
Bạn sẽ tiết kiệm được diện tích đáng kể trong vali hành lý nếu biết cách theo dõi các điểm phát wifi thay vì mang theo cục phát wifi to kềnh càng. Hiện nay hầu như nơi công cộng nào cũng có wifi miễn phí, việc bạn cần làm là cài đặt ứng dụng có thể phát hiện và xác định wifi để sử dụng khi cần thiết.

leftcenterrightdel
Theo dõi các điểm phát wifi miễn phí. Ảnh: @mitchel3uo. 

3. Để máy tính xách tay ở nhà
Nếu bạn không có quá nhiều công việc phải giải quyết trong chuyến du lịch của mình thì hãy để lại máy tính xách tay ở nhà. Những chiếc điện thoại thông minh hiện nay được cải tiến với nhiều chức năng như một chiếc máy tính thu nhỏ. Bạn vẫn có thể gửi email, đọc báo, xem phim nghe nhạc, chỉnh sửa ảnh, video clip… bằng một chiếc điện thoại, nên việc mang theo máy tính là khá dư thừa đấy.

leftcenterrightdel
Nên để máy tính xách tay ở nhà để tiết kiệm diện tích vali. Ảnh: @laurenmancke. 

Bên cạnh đó, để máy tính ở nhà giúp bạn tiết kiệm được công sức mang vác và diện tích để đồ để chuyến đi thêm nhẹ nhàng hơn. Bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều khi luôn chú ý bảo quản, giữ gìn hoặc lo sợ bị mất trộm dữ liệu trong máy.

leftcenterrightdel
 Điện thoại thông minh có thể thay thế laptop khi đi du lịch. Ảnh: Pinterest.

4. Bộ đổi dòng điện hoặc ổ cắm đa năng
Đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là các nước châu Âu thì thứ không thể thiếu chính là ổ cắm đa năng hoặc bộ chuyển đổi dòng điện. Mỗi quốc gia sẽ sử dụng loại ổ cắm và dòng điện khác nhau nên để thuận tiện sử dụng các thiết bị công nghệ, bạn cần chuẩn bị ổ cắm du lịch đa năng. Nếu bạn cố sử dụng mà không tìm hiểu về dòng điện cũng như chuẩn bị ổ cắm riêng, thiết bị của bạn sẽ dễ trục trặc và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng đấy.

leftcenterrightdel
 Ổ cắm đa năng giúp bạn chuyển đổi dòng diện khi đi du lịch nước ngoài. Ảnh: Shopee.

5. Grip cho máy ảnh
Grip hay còn gọi là báng cầm pin, vừa là tay cầm hỗ trợ ổn định, vừa giúp tăng số lượng pin để máy ảnh sử dụng được lâu dài. Máy ảnh thường đi kèm với sạc pin tuy nhiên nếu bạn quên không mang theo hoặc không có chỗ cắm sạc thì grip là một giải pháp hiệu quả, giúp tăng thời lượng pin để bạn có thể tiếp tục chụp ảnh.

leftcenterrightdel
 Grip máy ảnh là tay cầm vững chãi, giúp tăng lượng pin và chụp ảnh dễ dàng hơn. Ảnh: Websosanh.

Không chỉ vậy, grip còn có khả năng cân bằng máy, giúp tăng tốc độ chụp ảnh cũng như tăng chất lượng bức ảnh. Đồng thời, một số loại grip còn có nút điều khiển giúp chụp chân dung dễ dàng hơn rất nhiều.

Trên đây là 5 mẹo hữu ích giúp các tín đồ đam mê công nghệ dễ dàng hơn trong chuyến du lịch. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch sắp tới nhé!

 

Nguồn Theo Travelmag
Link bài gốc

https://travelmag.vn/dan-cong-nghe-di-du-lich-khong-nen-bo-qua-nhung-meo-nay-d30350.html