So với thông tư 12/2011/TT- BGDĐT thì thông tư mới này đã bỏ quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Ngay lập tức thông tin này đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng.

Bộ GDĐT đưa ra quyết định điều chỉnh này, cho rằng trong bối cảnh xã hội hiện nay chuyển hướng đến công nghệ thông tin, nguồn tài liệu điện tử trên mạng phong phú và được phát triển để hỗ trợ việc dạy học cho giáo viên, học sinh….

Thế nhưng, đằng sau việc sử dụng điện thoại thông minh( ĐTTM) với mục địch học tập, liệu rằng giáo viên có thể kiểm soát hết được hoạt động sử dụng điện thoại của từng học sinh ? Sử dụng điện thoại trong giờ ngoài việc học tập, học sinh sẽ dễ bị mất tập trung, sao lãng học tập bởi chơi game, xem phim, chat, lướt facebook, rình quay,chụp ảnh thầy cô rồi tung lên mạng…

Đến một người trưởng thành nhiều khi còn bị ĐTTM làm xao lãng công việc, dành quá nhiều thời gian cho ĐTTM, thì hỏi rằng những em học sinh đó có tự giác sử dụng điện thoại cho học tập. Hay chúng có thể sử dụng thoái mái mà không bị cấm cản .

Còn đối với học sinh những vùng chưa phát triển, gia đình khó khăn, kinh tế không cho phép thì sao ??? học sinh sẽ không được học tập như các bạn có điều kiện tốt. Dẫn đến học sinh có suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập.

Nhìn chung, việc sử dụng điện thoại trong học tập sẽ có 2 mặt. Có tiện ích và có tác hại . Việc dùng điện thoại để tra cứu, chụp bài hay quay lại bài giảng để tiết kiệm thời gian trong quá trình học tập. Nhưng hại thì vô cùng nhiều, sử dụng điện thoại sẽ làm phân tâm, sao lãng trong quá trình học tập. Vì học sinh có thể qua mặt giao viên dễ dàng, giáo viên cũng không thể theo sát và quản lý việc dùng điện thoại của từng học sinh .

Mi A (T/H)
Nguồn
Link bài gốc